Pages

Card màn hình (card đồ họa) phù hợp cho ứng dụng Adobe After Effects CC

Mỗi loại Card màn hình khi được sản xuất sẽ có những tính năng và giá cả phù hợp với mỗi đối tượng người dùng. Hiện nay, card màn hình dành cho ứng dụng Adobe After Effects CC của hãng NVIDIA có 3 sự lựa chọn: Quadro K4200, Maximus (Quadro K5200 + Tesla K20), Maximus (Quadro M6000 + Tesla K20). Mỗi sản phẩm sẽ có những ưu điểm tùy theo mức độ của công việc.
Đối với lĩnh vực thiết kế đồ họa, việc sử dụng Card màn hình (card đồ họa) cho cấu hình máy là điều luôn được quan tâm và cần thiết. Nếu không phải là người chuyên sử dụng Card màn hình bạn sẽ gặp rất nhiều trở ngại trong việc lựa chọn như: không biết Card màn hình nào sẽ phù hợp với mục đích sử dụng của mình, giá cả ra sao, nhà sản xuất nào là tốt nhất... Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc cũng như cung cấp thêm thông tin để bạn có thể lựa chọn cho mình loại Card màn hình tốt nhất.
1. Tìm hiểu phần mềm Adobe After Effects CC là gì?


Adobe After Effects CC
Adobe After Effects CC có thể hiểu theo cách đơn giản là phần mềm kỹ xảo chuyên nghiệp được phát triển bởi hãng Adobe Systems. Chức năng vượt trội của After Effects là có thể làm được những chuyển động đồ họa ấn tượng, đẹp mắt. Adobe After Effects CC được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực như: quảng cáo, truyền hình, làm phim…
Điều đặc biệt, After Effects CC tương thích với tất cả các phần mềm khác của Adobe như Illustrator, Photoshop, Premiere Pro, Encore hay Flash…
Adobe After Effects CC được xem là công cụ không thể thiếu đối với những nhà thiết kế đồ họa, kỹ xảo chuyên nghiệp cũng như những người có niềm đam mê với đồ họa.
Nếu Geforce của hãng NVIDIA là card xử lý đồ họa dành riêng cho các game thủ thì NVIDIA QUADRO được sản xuất để phù hợp với những ứng dụng chuyên nghiệp như Adobe After Effects CC.
2. Lựa chọn card màn hình cho phần mềm
Mỗi loại Card màn hình khi được sản xuất sẽ có những tính năng và giá cả phù hợp với mỗi đối tượng người dùng. Hiện nay, card màn hình dành cho ứng dụng Adobe After Effects CC của hãng NVIDIA có 3 sự lựa chọn: Quadro K4000, Quadro K4200, Maximus (Quadro K5000 or Quadro K5200 + Tesla K20), Maximus (Quadro K6000 + Tesla K20). Mỗi sản phẩm sẽ có những ưu điểm tùy theo mức độ của công việc.
Theo tư vấn của NVIDIA, nếu bạn chỉ dùng duy nhất một phần mềm Adobe After Effects CC đơn thuần thì Quadro K4000 đã có thể hỗ trợ rất tốt công việc này.
NVIDIA Quadro K4000 được sản xuất dựa trên kiến trúc NVIDIA Kepler – kiến trúc chip xử lý đồ họa nhanh nhất và hiệu quả nhất thế giới. Các card đồ họa NVIDIA Quadro K4000 là sự kết hợp hoàn hảo giữa việc cung cấp hiệu suất cao và nâng cao năng suất hoạt động cho một loạt các ứng dụng chuyên nghiệp hàng đầu. NVIDIA Quadro K4000 sở hữu bộ nhớ GPU 3GB GDDR5, 768 nhân CUDA xử lý song song SMX, khả năng hiển thị lên đến bốn màn hình cùng một lúc, và tương thích với Shader Model 5, tất cả trong một loại khe cắm duy nhất.
Các nhà thiết kế đồ họa cũng như những người xử lý kỹ xảo chuyên nghiệp đều hài lòng với kết quả công việc của họ khi sử dụng NVIDIA Quadro K4000 - cho dù đó là thiết kế sản phẩm, hình ảnh hay các kỹ xảo... Và các sản phẩm sau khi xử lý đều đạt được kết quả cao, với chất lượng hình ảnh vượt trội.
Nếu người dùng sử dụng Adobe After Effects CC cho việc xử lý những kỹ xảo phức tạp hơn, tương tác cao, cần bộ nhớ lưu trữ lớn thì ít nhất bạn phải sử dụng chiếc card đồ họa Quadro K5000 / Quadro K5200 trở lên. Tốt nhất là có thể sử dụng công nghệ Maximus kết hợp giữa chiếc Quadro K5000 và Tesla K20 hoặc Quadro K6000 + Tesla K20.

Maximus (Quadro K5000 + Tesla K20)
Maximus (Quadro K5000 + Tesla K20) là card đồ họa cao cấp tích hợp sức mạnh của Quadro K5000 trong việc xử lý, truy xuất hình ảnh và sức mạnh tính toán của Tesla K20 trong các thuật toán phức tạp. Cũng giống như NVIDIA Quadro K4000, Maximus (Quadro K5000 + Tesla K20) được sản xuất dựa trên kiến trúc NVIDIA Kepler – kiến trúc chip xử lý đồ họa nhanh nhất và hiệu quả nhất thế giới đạt hiệu suất đáng kinh ngạc.
Bên cạnh đó, Maximus (Quadro K5000 + Tesla K20) có bộ nhớ đồ họa lên tới 4 GB. Bộ nhớ đồ họa 4 GB sẽ giúp quá trình tương tác nhanh hơn khi sử dụng các ứng dụng thiết kế và tạo nội dung.
Sản phẩm hỗ trợ màn hình 4K và 4 màn hình chạy cùng lúc. Việc hỗ trợ màn hình 4K (độ phân giải 4096 x 2160 pixel), sẽ giúp tốc độ cao hơn nhiều lần nhưng lại tiết kiệm điện hơn.

Maximus (Quadro K6000 + Tesla K20)


Maximus (Quadro K6000 + Tesla K20)

Giống như Maximus (Quadro K5000 + Tesla K20), Maximus (Quadro K6000 + Tesla K20) cũng tích hợp sức mạnh của Quadro K5000 trong việc xử lý, truy xuất hình ảnh và sức mạnh tính toán của Tesla K20 trong các thuật toán phức tạp nhưng ở mức độ cao hơn.
Theo NVIDIA, GPU Quadro K6000 có sức mạnh điện toán cao hơn gấp 5 lần và khả năng đồ họa cao gần gấp đôi phiên bản trước. Nó có bộ nhớ lớn nhất và nhanh nhất thế giới.
GPU Quadro K6000 dựa trên kiến trúc NVIDIA Kepler – kiến trúc chip xử lý đồ họa nhanh nhất và hiệu quả nhất thế giới. Những tính năng nổi trội chính của nó như:
Bộ nhớ đồ họa GDDR5 cực nhanh dung lượng tới 12GB cho phép các nhà thiết kế và họa sĩ hoạt hình tạo mẫu và render các nhân vật và cảnh với kích thước, tính phức tạp và phong phú chưa từng có.
2.880 nhân đa xử lý đồ họa (SMX) cho sức mạnh tính toán và đồ họa nhanh hơn các GPU thế hệ trước. Hỗ trợ xuất ra đồng thời 4 màn hình qua cổng DisplayPort 1.2 với độ phân giải lên tới 4K. I/O video với độ trễ cực thấp và hỗ trợ đồ họa kích thước lớn.
Đối với sản phẩm Card màn hình thì NVIDIA là hãng sản xuất được biết đến nhiều nhất thông qua các dòng sản phẩm đặc trưng như Quadro, Tesla... Thông tin thêm và sản phẩm về card đồ họa NVIDIA: NVIDIA QUADRONVIDIA NVSNVIDA TESLANVIDA GRID.

Unknown

___________________________________________________
Đăng Di - Nhà phân phối server, workstation chuyên nghiệp
Hotline: 0919 680069 | Email: sales@dangdi.vn | www.dangdi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét