Pages

Workstation là gì? Vì sao nên dùng workstation cho công việc?

Workstation là gì?
Workstation là những máy tính có khả năng thực hiện các tác vụ cao tốt mà các máy tính cá nhân thông thường không làm được cùng với cấu hình mạnh và độ ổn định cao. Workstation hoạt động mạnh trong các lĩnh vực đồ họa kỹ thuật cơ khí, kiến trúc, xây dựng,... những ngành nghề yêu cầu độ chính xác, đồ họa chuyên nghiệp. Ngoài ra Workstation có thể kết nối với nhau qua mạng máy tính và phục vụ nhiều User cùng lúc.


Dell Precision T3600

Workstation có gì khác so với PC
Mainboard Workstation với thiết kế tối ưu sử dụng tài nguyên phần cứng cho phép sử dụng 2 CPU cùng nhiều RAM và ổ cứng so với mainboard thông thường của PC. Bên cạnh đó, do tính chất làm việc với tần suất lớn nên chất lượng mainboard cũng bền bỉ hơn so với mainboard dành cho PC. Các chuẩn giao tiếp trên mainboard workstation luôn ưu tiên về tốc độ.
CPU: tích hợp được với các chipset mạnh với cấu hình tốt nhất hiện nay so với hạn chế của PC thông thường trên thị trường.
RAM: là nơi máy tính xử lí thông tin 1 cách tạm thời, nó sẽ chiếm dung lượng RAM khi máy tính hoạt động nhiều tức là nó sẽ trống không khi máy tính tắt. RAM càng lớn thì lượng công việc nó giải quyết được càng nhiều workstation đảm nhiệm khối lượng công việc lớn, tối ưu hóa sử dụng tài nguyên thông minh hơn với phần cứng đắt đỏ nên cần trang bị dung lượng RAM lớn.
                                
HDD: Có nhiệm vụ lưu trữ hệ điều hành, các phần mềm ứng dụng và các dữ liệu của người dùng. So với PC thông thường chỉ sử dụng 1 ổ HDD thì ở máy trạm sử dụng cho một server lớn có thể có nhiều ổ HDD để đáp ứng nhu cầu lưu trữ lớn của doanh nghiệp. Bên cạnh, đó để tăng tốc độ truy suất dữ liệu một số workstation còn được trang bị thêm SSD.

VGA: Workstation có liên quan đến độ chính xác, đặc biệt là khi làm việc đến mô hình 3D. Card đồ họa của workstation cung cấp các công cụ hữu ích cho công việc, được thiết kế và tối ưu hóa làm việc với các phần mềm đồ họa chuyên nghiệp trong khi đó PC chỉ được thiết kế để nâng cao giới hạn số khung hình mỗi giây để có thể cung cấp cho người dùng hình ảnh mượt nhất có thế.
Hiệu năng: Workstation thường có cấu hình cao để đảm nhiệm khối lượng tính toán lớn, xử lí đồ họa chuyên nghiệp đi kèm theo một không gian giữ gìn dữ liệu rộng lớn, an toàn và có khả năng truy xuất mau lẹ nên đây là ưu điểm dễ biết được nhất giữa Máy tính Workstation và desktop.
Khả năng tương thích của phần mềm: Các phần mềm thiết kế như DirectX, AutoCAD, Adobe Photoshop,........

HP Z640 Workstation

Workstation với cấu hình mạnh, khả năng xử lý tốt Workstation phục vụ nhu cầu thiết kế cho Nhà thiết kế đồ họa, Kiến trúc sư. Các bản mô phỏng của nhà khoa học, thiết kế máy bay, ngành y tế. Chỉnh sửa hình ảnh, âm thanh cho các nhà làm phim,....
Vì sao nên dùng workstation cho công việc
Với nhu cầu công việc lớn sử dụng workstation để tăng hiệu quả công việc đảm báo tính ổn định và hoạt động của doanh nghiệp. Cạnh đó còn tiết kiệm thời gian, quá trình thực hiện công việc do tốc độ xử lý nhanh hơn. Đáp ứng được công việc, tác vụ chuyên môn mà PC thông thường không thể đáp ứng được.
Workstation được thiết kế hướng đến các ứng dụng chuyên biệt và luôn được kiểm tra trong những điều kiện nghiêm ngặt nhất (chứ không đơn giản là láp ráp các linh kiện rời rạc sẵn có như dòng máy desktop phổ thông) bảo đảm mang đến cho người dùng một sự kết hợp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm.
Workstation có độ tin cậy cao hơn PC do được trang bị những phần cứng cao cấp như bộ nhớ có tính năng kiểm tra lỗi ECC, nguồn công suất lớn, hệ thống giải nhiệt hiệu quả cao để duy trì tính ổn định khi workstation hoạt động liên tục trong thời gian dài.
Kết luận:
Việc lựa chọn workstation chi phí sẽ cao hơn so với PC, tuy nhiên với nhu cầu sử dụng công việc đòi hỏi độ chính xác, xử lý chuyên nghiệp kèm theo một không gian lưu trữ dữ liệu rộng lớn, an toàn và có thể truy xuất nhanh chóng cùng với khả năng tương thích với rất nhiều phần mềm trong công việc.
Cấu hình ổn định, tối ưu công việc, thực hiện tốt các tác vụ,.. Bạn muốn lựa chọn và được tư vấn về máy chủ để đáp ứng đúng yêu cầu ngành nghề phù hợp với doanh nghiệp, bạn có thể liên hệ bộ phận tư vấn của Đăng Di để được hổ trợ nhanh chóng và chu đáo nhất http://dangdi.vn/contact

Unknown

___________________________________________________
Đăng Di - Nhà phân phối server, workstation chuyên nghiệp
Hotline: 0919 680069 | Email: sales@dangdi.vn | www.dangdi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét